ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติม...ที่นี่

Custom Search

วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2552

เที่ยวตลาดนัดวันอาทิตย์ จังหวัดสงขลา ตอนจบ

บทความนี้ทิ้งช่วงนานไปสักหน่อยสำหรับบทความในชุดเดียวกันนี้ เนื่องจากความขัดข้องในเรื่องของเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่มีผลต่อการอัพโหลดรูปภาพ

สำหรับเรื่องราวในตอนจบนี้ก็เป็นส่วนที่จำหน่ายสินค้าประเภทข้าวของเครื่องใช้ น่ารักๆขายไอเดียที่แฝงตัวอยู่ในหลายมุมของตลาด ตั้งแต่กรอบรูป ตุ๊กตาที่มีแม้กระทั่งตุ๊กตามือสอง แต่ไม่กล้าซื้อหรอกครับ กลัวจะเป็นเหมือนในเรื่อง “ตุ๊กตาจ๋า”ซึ่งเคยจำได้ในตอนเป็นเด็กว่าน่ากลัวมากๆ มีร้านหนึ่งจำหน่ายซีดีเพลงฝรั่งโบราณซึ่งคงถูกใจคอเพลงยุค sixty-seventy สังเกตง่ายๆครับแว่วเสียงดนตรีสากลมาเมื่อไหร่แสดงว่าคุณอยู่ใกล้ร้านนี้แล้ว

ในขณะที่อีกมุมหนึ่งสินค้าประเภทมือสอง เช่น ผ้านวม ผ้าห่ม ชุดเครื่องนอนมือหนึ่งและมือสองราคาที่เข้าสำนวนว่า “ตาดีได้ ตาร้ายเสีย” และเสื้อผ้า กระเป๋า ชุดชั้นในมือสองให้เลือกชนิดที่ว่า สองตาดูไม่ทันให้ครันครบ เลยทีเดียว

แวะเวียนมาอีกมุมหนึ่งสินค้าประเภทหัตถกรรมก็ยังคงขายดี หวนคิดถึงบรรยากาศการเล่นของเด็กไทยสมัยก่อนจากชุดรางขนมครกกระจุ๋มกระจิ๋มมีให้เลือกในราคามิตรภาพ หัถกรรมเครื่องจักสานคุณภาพดีที่คุณป้าในภาพกำลังเลือกซื้ออยู่ก็คุ้มค่าราคาอีกด้วย


สำหรับคนรักต้นไม้ก็ต้องไม่พลาดเช่นเดียวกันครับ ขอย้ำสำนวนเดิมว่า สองตาดูไม่ทันให้ครันครบ ผมเองก็ไม่ใช่คนเล่นต้นไม้แต่มองดูแล้วเพลินตาจริงๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น