ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติม...ที่นี่

Custom Search

วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2551

ตำรายาแก้เพศขันที


นอกจากกระผมจะสนใจในวรรณคดีและประวัติศาสตร์ไทยแล้ว หนังสือประเภทพงศาวดารจีนก็เป็นอีกรายการอาหารสมองที่สนใจ เนื้อความนี้นำมาจากหนังสือชุดพงศาวดารจีนเรื่อง “อิวกังหนำ” หรือ “ซ้องเต๊กอิวกังหนำ” เป็นเรื่องราวในราชวงศ์เหม็ง ความว่า มีขันทีผู้ใหญ่คนหนึ่งซึ่งกุมอำนาจในราชสำนักชื่อว่า เล่ากึน อยากจะสังวาสกับหญิงสาวแต่ทว่าตัวเองนั้นถูกตัดองคชาติไปแล้ว เกียเชยซึ่งเป็นพรรคพวกบอกว่า ตนเองขึ้นไปบนภูเขาแล้วพบหลวงจีนรูปหนึ่งได้ให้ตำรายามาเมื่อเปิดอ่านพบว่าเป็นตำรายาแก้เพศขันที

“คือสายรกเด็กพึ่งเกิดหนึ่ง หางลาดำหนึ่ง เขากวางอ่อนหนึ่ง หางสุนัขดำหนึ่ง ไข่ดันสุนัขทะเลหนึ่ง หินเอียงอ่อนหนึ่ง โสมเนื้อแดงรูปคนหนึ่ง เห็ดมูตรม้าหนึ่ง แปลเป็นคำไทยได้แปดสิ่ง ยังอีกแปดสิ่งนั้นไม่มีในคำไทยคือ เสดตีหนึ่ง หกสินหนึ่ง ซัวเอียหนึ่ง เจดเซียหนึ่ง โตต๋งหนึ่ง กูซิดหนึ่ง เปากุดหนึ่ง ซอเอียหนึ่ง รวมสิบหกสิ่งปนเข้าด้วยกันทำเป็นยาอี๋ ถ้าฤดูหนาวละลายน้ำเกลือ ถ้าฤดูร้อนละลายน้ำสุรา ถ้าฤดูฝนละลายน้ำส้ม ต้องเอาน้ำนมหญิงลูกหัวปีไม่มีโรคกินต่างน้ำชา”

หลังจากนั้นปรากฏว่าองคชาติของเล่ากึนก็กลับงอกมาอีกครั้งหนึ่ง เล่ากึนอยู่กับหญิงสาวรูปงามตลอดทั้งกลางวันกลางคืน เรื่องราวในครั้งนี้จะเป็นเรื่องราวสนุกสนานน่าตื่นเต้นอีกครั้งหนึ่งในเรื่อง “ไฮ้สุย” ต้องติดตามกันต่อไปนะครับ

1 ความคิดเห็น: