ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติม...ที่นี่

Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2551

องคชาติขันทีคืนชีพ



เคยเขียนเรื่อง “ยาแก้เพศขันที”วันนี้ไปค้นหนังสือพงศาวดารจีนมาอีกเรื่องคือ “ไฮ้สุย” (ไต้อั้งเผ่า-เซียวอั้งเผ่า) ก็มีเรื่องราวของการจัดระเบียบราชสำนักฝ่ายในโดยเฉพาะพวกขันทีของตัวเอกในเรื่องคือ ท่านไฮ้สุย (ไห่รุ่ย) ฉายาเปาบุ้นจิ้นหน้าขาว ความว่า
“อยู่มาวันหนึ่งจึงนึกขึ้นได้ จึงแต่งเรื่องราวฉบับหนึ่งมีความว่า พวกขันทีที่อยู่ในพระราชวังมีมาก แต่ขันทีที่เป็นผู้ใหญ่สูงอายุมีอยู่สักสองร้อยเศษ นอกนั้นก็แต่ล้วนหนุ่มๆได้ตรวจตราดูแลก็แต่เมื่อแรกเข้ามารับราชการคราวเดียวเท่านั้น.............ข้าพเจ้าวิตกด้วยนางพระสนมอยู่ในพระราชวังมีมากนับด้วยพัน แม้นพวกขันทีเหล่านี้มีเพศบุรุษเจริญออกทำการร้ายขึ้นแล้ว ถ้ารู้ไปในประเทศต่างๆก็เป็นที่เสื่อมเสียพระเกียรติยศ ข้าพเจ้าเห็นว่าถ้าชำระเอาตัวพวกขันทีมาตรวจดูเสียให้ถ้วนถี่ทุกคนสักคราวหนึ่ง แม้นมีเพศบุรุษเสมอแต่เพียงชุนหนึ่งคือนิ้วและต่ำลงมากว่านั้นให้งดเสีย ถ้ามีเพศบุรุษงอกงามเจริญมากออกไปกว่าชุนก็ให้ตัดเสีย”
เรื่องราวนี้ปรากฏอีกแห่งในภาพยนตร์ซีรี่ส์เกาหลีทางช่องสามคือ “บันทึกรักคิมชูซอน สุภาพบุรุษมหาขันที” ยังมีอีกหลายเรื่องที่เราไม่รู้ ท่านผู้อ่านท่านใดมีอะไรดีๆก็เข้ามาโพสท์ในกลุ่ม “ร้อยคำหอม”ได้นะครับ การให้ธรรมย่อมชนะการให้ทั้งปวง
อยากทราบเรื่องราวต่อไปค้นคว้าได้ในหนังสือ “ไฮ้สุย (ไต้อั้งเผ่า-เซียวอั้งเผ่า) เล่มสาม.องค์การค้าของคุรุสภา.กรุงเทพฯ.๒๕๑๖.หน้า ๘๕”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น