ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติม...ที่นี่

Custom Search

วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2551

เที่ยวตลาดนัดวันอาทิตย์ สงขลา ตอนที่ ๑

วันที่ ๒๑ ธันวาวาคม ๒๕๕๑ หลังจากที่มรสุมพัดผ่านเขตจังหวัดสงขลาไปได้ระยะหนึ่งแล้ว ตลาดนัดวันอาทิตย์ จังหวัดสงขลาก็กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง

ตลาดนัดวันอาทิตย์มีขนาดใหญ่มากครอบคลุมตั้งแต่เกือบถึงหน้าวัดโรงวาสยาวมาจนถึงสี่แยกร้านเพื่อนไทยแล้วลึกเข้าไปถึงสี่แยกอนุสาวรีย์กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ส่วนด้านในนั้นก็อยู่ในเขตสถานีรถไฟเก่า จังหวัดสงขลา แม้กาลเวลาจะผ่านไปอาคารสถานีรถไฟเก่าได้ถูกแปรสภาพมาเป็นแหล่งการค้าที่ยังคงคึกคักเหมือนเมื่อวันวาน เสน่ห์ทางสถาปัตยกรรมก็ชวนให้รำลึกถึงครั้งเจริญรุ่งเรืองของการเดินทางโดยรถไฟ
สถานที่แห่งนี้มีมูลค่าการซื้อขายหมุนเวียนในแต่ละสัปดาห์ที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ ด้วยเอกลักษณ์ที่ผสมผสานระหว่างสินค้าที่หลากหลายและมีให้เลือกกันอย่างจุใจ สนองความต้องการของลูกค้าทุกระดับ ทุกกลุ่มความสนใจ จึงทำให้ตลาดนัดวันอาทิตย์เป็นเสน่ห์หนึ่งของจังหวัดสงขลาไปแล้ว ดังนั้นจึงไม่แปลกที่คุณจะเห็นกลุ่มคนที่หลากหลายเดินกระทบไหล่กันในตลาดนัดวันอาทิตย์ตั้งแต่นักเรียน นักศึกษา ครูบาอาจารย์ไปจนถึงอาจารย์ในมหาวิทยาลัย เซียนพระเครื่อง นักสะสมวัตถุโบราณ หนอนหนังสือ สาวทันสมัย วัยรุ่น แม่บ้าน และอีกหลากหลายเกินกว่าจะจาระไนได้ครบถ้วน คราวต่อไปเราจะไปเยือนร้านค้านานาชนิดที่อยู่ในตลาดแห่งนี้กันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น