ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติม...ที่นี่

Custom Search

วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ตกแต่งหน้าร้านอย่างไรเพื่อเพิ่มยอดขายยิ่งขึ้น



ครั้งนี้นำประสบการณ์และคำแนะนำจากคณาจารย์หลายท่านที่ได้แนะนำการตกแต่งหน้าร้านค้าให้กับกระผมเมื่อสองปีที่แล้วซึ่งได้ผลกำไรเป็นอย่างดี จึงนำมาบอกกล่าวเพื่อร้านค้าอีกหลายร้านในยุคที่เศรษฐกิจง่อนแง่นเช่นนี้จะได้มีกำไรเพิ่มขึ้น

หน้าร้านเปรียบเสมือนหน้าตาของบุคคลหากหน้าร้านสกปรกก็คงไม่มีใครอยากเข้า ดังนั้นหน้าร้านจะต้องสะอาด ปลอดโปร่ง ใช้สีเย็นตาในการตกแต่ง หน้าร้านไม่ควรมีถังขยะอยู่เพราะหมายถึงคนเอาเสนียดจัญไรมาใส่ร้านเรา ให้กระเถิบห่างบ้านเราไปสักพอประมาณเพื่อไม่ให้มีกลิ่นรบกวนและป้องกันสัตว์สกปรก

หน้าร้านควรปลูกต้นโมกและไผ่น้ำเต้า ต้นโมกเป็นไม้ส่งกลิ่นหอมและเป็นไม้ตามทิศจากตำราพรหมชาติและไผ่น้ำเต้าจะมีข้อปล้องเหมือนน้ำเต้าดูดทรัพย์ของจีนครับ

ของตกแต่งหน้าร้านเสริมมงคลที่หาได้ง่ายๆ ไม่ต้องกราบไหว้บูชาแต่ต้องรักษาความสะอาดของสิ่งนั้น เช่น

สำเภาจีนหันหัวเรือเข้าบ้าน หมายถึงเรือที่นำทรัพย์สินมาสู่บ้านเรา

แมวกวักและนางกวัก อันนี้ขาดไม่ได้แน่นอน ต้องหมั่นทำความสะอาดเสมอเพราะทั้งแมวกวักและนางกวักนั้นเป็นเทพที่รักความสะอาดอย่างยิ่ง เคยเห็นบางร้านตั้งรูปเคารพทั้งสองแล้วเปื้อนฝุ่น หยากไย่สกปรก ดูไม่เป็นการให้เกียรติกันเลย

ยันต์ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพอสูรผู้ปกป้องสิ่งชั่วร้ายไม่ให้เข้าร้านและสามารถป้องกันลูกค้าประเภทซื้อเชื่อที่ชอบเบี้ยวหนี้ได้เป็นอย่างดี

ฮก ลก ซิ่ว เปรียบเสมือนคำอวยพรของคนจีนโบราณ

ตาแป๊ะตกปลา เป็นตัวแทนของการทำงานแล้วย่อมได้รับผลกำไรตอบแทน

เงินโบราณ โดยเฉพาะเงินในยุคของพระมหากษัตริย์ที่มีความเจริญรุ่งเรือง หากเป็นของไทยก็เช่นเงินสมัยรัชกาลที่ห้า หรืออาจจะเป็นธนบัตรที่มีเลข ๙ หน้า ๙ หลัง

ฯลฯ

แต่สิ่งสำคัญที่พึงตระหนักไว้สำหรับร้านค้าทุกร้านคือ “การบริการที่ประทับใจ เป็นมิตรไมตรี และซื่อสัตย์” จะทำให้ร้านค้าของคุณมั่นคงอย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น